NHỮNG LẦM TƯỞNG KHI XÂY - SỬA NHÀ

Khi sửa nhà hay cải tạo lại nhà, nhiều người vẫn hay mắc các lỗi sau đây:

Ngày đăng: 14-05-2019

798 lượt xem

Khi sửa nhà hay cải tạo lại nhà, nhiều người vẫn hay mắc các lỗi sau đây:

1. Đặt vị trí công tắc điện quá cao hoặc quá thấp.

Công tắc điện đặt quá cao sẽ khiến trẻ em không với tới, gây nguy hiểm nếu trẻ nhảy lên. Ngoài ra khi đặt quá thấp sẽ gây bất tiện cho gia chủ khi bật đóng công tắc. Vậy nên ta nên đặt công tắc tầm 60cm tính từ tay nắm cửa, trong phòng ngủ thì nên đặt công tắc ở hai vị trí gàn cử và gàn giường ngủ để không phải đi khoảng cách xa để tắt mở đện.

 2. Lát sàn với vật liệu nhiều hoa văn

 

Nhiều người nhầm tưởng gạch có hoa văn sẽ làm căn nhà thêm sức sống, đẹp hơn. Trên thực tế, bất kỳ vật liệu nào có họa tiết trên sàn sẽ dễ bị bẩn và khó vệ sinh sạch sẽ. Nếu bạn phủ sàn với một lớp vật liệu nào đó có nhiều hoa văn sẽ mất nhiều thời gian để lau dọn.

 3. Sàn nhà quá sáng hoặc quá tối

 

Có rất nhiều người quan nệm màu tối vfa màusansgg sẽ làm mà trông sạch hơn. Nhưng thật ra hai màu trên quá tối hoặc quá sáng đều sẽ lộ ra nhiều vết bẩn hơn, lâu dọn cũng khó làm sạch hơn, vậy nên ta nên chọn màu trung hoà giữa hai màu trên như màu xám sáng...

4. Không bọc vật liệu cách âm ngoài ống nước

 

Dùng ống nước bằng nhựa trong nhà là phổ biến nhưng khi nước chảy có thể gây ra âm thanh ồn ào và đôi khi biết hàng xóm đang làm gì trong phòng tắm. Vì vậy, bạn nên bọc lớp vật liệu cách âm bên ngoài.

5. Lát sàn gỗ trong nhà bếp

 

Gỗ là vật liệu không nên dùng cho nhà bếp. Bạn có thể vô tình làm đổ thức ăn lên sàn và cực kì khó làm sạch vết bẩn bị bám lên. Vì vậy ta nên chọn lát gạch hoặc vải sơn.

6. Không đặt nghiêng bồn tắm

Nếu bồn tắm có đáy bằng thì nên lắp nghiêng so với sàn để dễ thoát nước. Còn nếu bồn tắm ngang với sàn, bạn sẽ phải tự đẩy nước xuống chỗ thoát nước khi dùng. Bồn tắm đặt nghiêng so với sàn 3-5 độ thì bạn không mất thời gian làm việc này.

7. Dùng tay cầm sắc cạnh

Ngay cả khi bạn tìm mua được tay cầm ngăn kéo, ngăn tủ sắc cạnh ưng ý cũng đừng mua. Bởi vì tay cầm đó rất dễ làm hỏng quần áo hay tổn thương người dùng đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy, khi chọn phụ kiện này nên ưu tiên sự thoải mái là số 1, hình dáng tròn hoặc không sắc cạnh đảm bảo được an toàn trong quá trình sử dụng.

8. Dùng vật liệu giả giống thật

Các vật liệu giả giống như thật nhưng trông rẻ tiền và không phù hợp. Các vật liệu này có thể đánh lừa mắt khi nhìn nhưng dễ bị phát hiện là giả. Vì vậy, thay vì mua gạch giả đá cẩm thạch thì bạn có thể mua những viên gạch lát đẹp mắt là được.

9. Dùng giấy gián tường sai cách

Nếu tường hoàn toàn bằng phẳng, bạn có thể chọn giấy dán tường mỏng nhất. Để tránh có bóng tại các điểm nối, giấy dán tường nên được dán theo hướng từ cửa sổ vào bên trong. Nếu tường không bằng phẳng bạn nên chọn giấy dán tường có hoa văn sẽ che giấu được sự gồ ghề của tường.

 

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail) . Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ :

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605

Email: chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888