5 giải pháp giúp không gian sống tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên cũng cấp từ 90 đến 95% hàm lượng Vitamin D cho cơ thể, có thể giúp chúng ta giảm đươc một số bệnh mãn tính, ung thư, hay một số bệnh nghiêm trọng khác. Khi thiết kế nhà, cần phải dung hoà được ánh sáng tự nhiên vào không gian sống.

Ngày đăng: 17-05-2019

864 lượt xem

Để đưa ánh sáng vào không gian sống một cách hợp lý, cần lưu ý các điểm sau đây khi thiết kế không gian.

1. Màu sơn tường, lát sàn, nội thất.

Thay vì lựa chọn sơn tường màu trắng như bình thường, bạn có thể sử dụng những nội thất bằng gam màu trắng tinh khôi. Trang trí tường bằng những màu trung tính kết hợp với nội thất trắng tạo nên một không gian sống đơn giản, hiện đại và tràn ngập ánh sáng, bởi gam màu này có thể phản chiếu ánh sáng tự nhiên vào phòng.

Những mảng tường trắng dễ dàng làm cho căn phòng sáng, rộng hơn. Song nếu trắng không phải là màu sắc yêu thích, bạn hãy cân nhắc đến những tông màu sắc tươi sáng tương tự như: Vàng kem, xanh bạc hà, hồng thạch anh…

2. Giếng trời

Giếng trời vừa giúp lưu thông không khí cho ngôi nhà, vừa đưa ánh sáng vào nhà xuyên suốt nhiều tầng, là lựa chọn tối ưu cho dạng nhà ống. Thiết kế giếng trời vừa phải không quá nhỏ cũng không được quá lớn. Nếu để quá bé sẽ không đủ ánh sáng bao phủ trong nhà, vừa nhìn mất thẩm mỹ. Còn nếu quá lớn, sẽ làm nắng vào nhà quá nhiều không tốt, làm nóng nhà, tia UV cực tím làm hại sức khoẻ.

3. Cửa sổ.

Khung cửa ban công, hay cửa sổ càng rộng thì lượng ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà càng lớn. Chính vì thế, việc mở rộng những khung cửa trong ngôi nhà là một cách khá đơn giản để làm sáng không gian.

Thông thường, ở những hướng có gió và nắng sớm sẽ là nơi ưu tiên cho việc mở những khung cửa lớn. Ánh sáng vừa phải và không khí được lưu thông liên tục sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho bạn hơn là hướng nắng chiều nóng nực hay sự bức bí khi không khí không thể lưu thông.

Giải pháp cho nhà thiếu áng sáng triệt để hơn khi các gia đình sẽ tận dụng khoảng tường ở các phòng để mở cửa sổ với kích thước khá lớn để thu hút ánh sáng tự nhiên.

Ngoài ra, với những khung cửa rộng, bạn nên sử dụng thêm rèm cửa để điều chỉnh lượng chiếu sáng vừa phải. Đồng thời, chọn thêm những chậu hoa hay cây cảnh nhỏ vừa làm đẹp vừa tạo cảm giác dịu mắt hơn cho không gian bên trong.

4. Bố trí cửa sổ gần nền nhà

Muốn có nhiều ánh sáng tự nhiên vào trong nhà nhiều hơn thì bạn có thể xây các ô cửa sổ sát nền nhà. Khi diện tích cửa được mở rộng, người nhìn sẽ cảm giác rất gần gũi với không gian bên ngoài, tầm mắt được mở rộng và ánh sáng cũng lấy được nhiều hơn. Sẽ thật tuyệt nếu phòng khách được áp dụng cách thiết kế này.

5. Sử dụng các vật liệu bằng kính

Các vách ngăn, tường giữa các phòng thường chiếm một diện tích khá lớn và cảm trở ánh sáng tràn vào nhà. Thay vào đó, ở những vị trí không cần thiết phải có những bức tường kiên cố, bạn có thể thay vào đó những vách ngăn được làm bằng kính cường lực. Lớp kính trong hoặc mờ vừa tạo được cảm giác rộng rãi, vừa tạo điều kiện dễ dàng cho ánh sáng tự nhiên len lỏi đến nhiều nơi trong ngôi nhà của bạn.

 

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail) . Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ :

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605

Email: chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888