CHÂU Á VÀ NHỮNG CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG ĐẶC SẮC

Châu Á là một châu lục vốn đa dạng về tộc người cùng những nền văn hóa khác nhau. Những nét đặc sắc đó còn thể hiện rõ nét ở các công trình kiến trúc. Kiến trúc ở các nước châu Á vô cùng đặc sắc và mang đậm chất văn hóa dân tộc cùng các nét đặc trưng của từng thời kì. Sau đây hãy cùng điểm lại những công trình đặc sắc bậc nhất châu Á.

Ngày đăng: 12-01-2018

1,205 lượt xem

1. Ring of life – Phú Thuận, Trung Quốc

 

 

Trung Quốc không chỉ là một đất nước phát triển về kinh tế mà còn là đất nước sở hữu những công trình kiến trúc đặc sắc. Trong đó độc đáo nhất có thể kể đến là “ Ring of life”. Công trình kiến trúc này thu hút bởi 12000 ánh đèn LED được thắp sáng như một chiếc cổng trời huyền bí. Với chiều cao lên đến 152m, sự lung linh của công trình còn được tô điểm hơn nữa khi được soi bóng dưới dòng sông rộng.

2. Tháp con voi – Bangkok, Thái Lan

 

 

Tháp con voi ở Thái Lan tuy không phải là một công trình đẹp được chú ý, nhưng đó chính là một công trình độc đáo. Nét đặc trưng của công trình thể hiện ở ngay tên gọi cùng hình dáng của nó. Tháp được mô phỏng như một chú voi con đứng vững giữa thành phố nhộn nhịp. Công trình được kiến trúc sư người Thái là Chaiseri thiết kế như một biểu trưng của đất nước Thái Lan.

3. Tháp đôi Petronas – Kuala Lumpur, Malaysia

 

 

Tháp đôi Petronas được xem là một trong những công trình tiêu biểu nhất ở Malaysia mang biểu tượng một nền văn hóa Hồi Giáo đậm chất. Với hình dáng đôi tháp song song cùng chiếc cầu nối đôi tháp tạo nét hài hòa và liên kết. Điểm đặc trưng của đôi tháp là chiều cao lên đến 170m và một trong hai tòa tháp bị nghiêng 25 mm so với phương thẳng đứng. Đây được xem là công trình đẹp nhất và độc đáo nhất ở đất nước này.

4. Khách sạn Ryugyoung – Bình Nhưỡng, Triều Tiên

 

 

Khách sạn Ryugyoung được thiết kế theo hình kim tự tháp với 3 cánh tạo thành góc 70 độ, từng cánh dài 100m, rộng đến 18m cùng xoay quanh trục giữa làm đồng tâm. Mặc dù có gặp trở ngại về kinh tế đến nay chưa thể hoàn thiện được nhưng nhìn chung khách sạn Ryugyoung vẫn được xếp hạng là một trong những công trình độc đáo nhất ở châu Á.

5. Biệt thự Hằng Nga – Đà Lạt, Việt Nam

 

 

Nằm ở vị trí thuận lợi là thành phố Đà Lạt, biệt thự Hằng Nga cũng được liệt kê trong danh sách những công trình kiến trúc châu Á thu hút nhiều khách du lịch. Biệt thự Hằng Nga đã trở thành một trong những biểu tượng gợi nhớ về Đà Lạt. Những công trình ở châu Á mang đậm chất truyền thống, ngày nay các công trình cũng được cách tân và có nhiều nét hiện đại độc đáo qua từng thời kì. 

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế. thi công các dự án nhà xưởng, nhà thép tiền chế, nhà phố, cung cấp và lắp đặt hệ thống rail cho cầu cảng, nhà xưởng...Chúng tôi, hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành cùng với sự tận tâm, nhiệt huyết của đội ngũ kỹ sư sẽ là một lựa chọn đáng để thử. Chúng tôi luôn cố gắng không ngừng để mang lại những công trình chất lượng nhất với chi phí hợp lý. Chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành chuyên nghiệp cùng quý khách hàng.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn

Trụ sở : 158/22 Hoàng Hoa Thám , P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Email : chautuancons2010@gmail.com

Điện thoại : 028 2248 6888 - Hotline : 0988 373 605

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888