XU HƯỚNG NHÀ PHỐ NĂM 2020

Thiết kế kiến trúc ngày càng có sự thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu và đời sống con người. Xu hướng thiết kế và xây dựng năm 2020 có những sự thay đổi gì so với những năm trước đây.

Ngày đăng: 30-03-2020

2,456 lượt xem

Đơn giản hóa thiết kế, để tạo sự tối ưu về không gian

Những căn nhà phố thường bị hạn chế về diện tích. Chính vì thế, khi thiết kế phải đảm bảo về mặt thẩm mỹ, tiện dụng và cả sự thông thoáng. Những yêu cầu này đòi hỏi kiến trúc sư cần sự sáng tạo trong việc bố trí không gian

Ý tưởng thiết kế cho không gian nhỏ thường là sự tiết giảm về nội thất. Họa tiết trang trí được tối giản và màu sắc cũng hạn chế có sự xung đột quá nhiều, tránh tạo ra sự rối mắt và tù túng, tạo ra nhiều hơn không gian trống và lối đi. Sử dụng cửa kính, các ô kính lấy sáng, giếng trời để lấy sáng và gió trời cho các không gian.

Tạo nhiều không gian xanh, thanh lọc không khí

Cùng với sự phát triển của xã hội, việc vận dụng những phương thức cũng như kiến thức xây dựng cũ không những làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tạo ra những bất cập trong cuộc sống hiện đại.

Trong những năm gần đây, con người ngày càng ý thức hơn về sự ảnh hưởng của không khí đến sức khỏe, vì thế cây xanh được vận dụng trong nhiều thiết kế nhà phố, đặc biệt trong năm 2020. Đây được coi như một vật dụng trang trí với màu sắc tự nhiên tràn đầy sức sống. Một thiết kế tràn ngập cây xanh giữa lòng phố thị chính là điểm nhấn cực kỳ lý tưởng cho ngôi nhà của bạn. Điều này mang đến không khí trong lành, tạo cảm giác thư thái cho mọi thành viên trong gia đình.

Sử dụng gạch và đá ốp tường.

Sang trọng hơn với thiết kế đá ốp tường, đặt biệt là ở không gian phòng khách. Với lối hoàn thiện nội thất bằng cách ốp gạch đến giữa tường ngày xưa đã trở nên lỗi thời và không phù hợp với điều kiện sống hiện nay. Vì vậy, ý tưởng ốp một mặt tường tới trần là một ý tưởng được giới kiến trúc đánh giá cao về thẩm mỹ và thời thượng.

Thiết kế không gian mở

Không gian mở tiếp tục thể hiện vai trò của mình trong thẩm mỹ và sự thông thoáng không gian. Năm 2020, thiết kế nhà phố hiện đại với không gian mở không chỉ mở về không gian mà còn mở về tầm nhìn, giúp tạo ra sự tối ưu, mang lại cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà

Cuộc sống hiện đại, con người luôn phải đối mặt với nhiều căng thẳng thì thiên nhiên chính là liều thuốc hữu hiệu giúp xoa dịu tinh thần cho các thành viên trong gia đình.

Vị trí đặt tiểu cảnh này phụ thuộc vào diện tích của ngôi nhà. Những vị trí bố trí tiểu cảnh thường là sân trước, phòng khách, hướng gần bàn ăn, sân thượng, ban công và chân cầu thang hay các vị trí liên kết giữa hai không gian.

Không gian ngôi nhà với nhiều chức năng

Trước đây một căn nhà thường được thiết kế nhiều khu vực và mỗi khu vực một chức năng riêng. Những năm gần đây một khu vực được thiết kế phù hợp cho nhiều chức năng.

Một ngôi nhà phố có cách thiết kế như vậy sẽ đem lại sự gắn kết, sinh động và hài hòa hơn giữa các khu vực với nhau.

Do đó, thiết kế đặt bếp nằm ở trung tâm của ngôi nhà rất được ưa thích trong lối sống hiện đại. Việc tất cả các thành viên cùng nhau nấu ăn, cùng nhau trò chuyện sẽ tạo nên cảm giác ấm cúng hơn. Đây là một ý tưởng rất hay để thiết kế nhà đẹp các bạn nên thử nghiệm.

Thiết kế sân vườn

Sân vườn có một vai trò quan trọng thiết kế ngoại thất ngôi nhà, nhất là với nhà phố hiện nay. Do đó xu hướng thiết kế nhà phố có sân vườn là điều được quan tâm, chú trọng.

Hiện tại có rất nhiều mẫu sân vườn khác nhau, phù hợp cho nhiều diện tích. Tùy vào diện tích ngôi nhà của mình, các bạn có thể bố trí sân vườn ở sân trước, ban công, sân thượng hoặc là cầu thang...

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng, nhà công nghiệp các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail)Bảo trì các loại cẩu QC, cẩu container, và các dịch vụ tại cảng biển lớn nhỏ trên phạm vi toàn quốc và quốc tế.

Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605

Emailchautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888