XÂY DỰNG XƯỞNG KHUNG THÉP CÓ THẬT SỰ TIẾT KIỆM?

Nhà xưởng phổ biến nhất hiện nay là xưởng bê tông và xưởng kết cấu thép, cả hai dạng nhà xưởng này đều có ưu và nhược điểm riêng muốn nắm bắt phải đánh giá một cách đa chiều. Riêng về khía cạnh kinh tế bài viết dưới đây có thể giúp bạn có cái nhìn khách quan về hai hình thức xây xưởng trên.

Ngày đăng: 30-07-2019

808 lượt xem

Xét về nguyên vật liệu: Vật liệu xây dựng bằng bê tông có giá thành tương đối rẻ so với thép, đặc biệt với những loại thép cao cấp thì giá thành lại càng đắt đỏ. Nếu chỉ tính về nguyên vật liệu để xây dựng nhà xưởng thì chi phí xây dựng nhà xưởng bằng bê tông rẻ hơn nhiều.

Nhưng không có vậy khi xét sâu hơn vào quá trình xây dựng nhà bê tông thì thời gian thi công của loại nhà này tương đối lâu, ví dụ với một công trình diện tích 300m2 nhà bê tông cần phải mất thời gian 6 tháng để hoàn thành trong khi đó khi xây dựng nhà khung thép cùng diện tích và điều kiện thì chỉ mất 3 tháng để hoàn công bởi các khung thép được gia công đồng bộ, đạt chuẩn kỹ thuật tại nhà máy và chỉ được đưa ra công trình để lắp đặt, 

Qua đó ta thấy được nhà bê tông tốn khá nhiều chi phí cho nhân công xây dựng, thời gian lại kéo dài làm mất chi phí cơ hội trong 3 tháng so với nhà khung thép.

Về tuổi thọ của công trình: Nhà xưởng bằng khung thép đã và đang phổ biến trên thế giới, chứng minh được vị thế và khả năng của mình không hề kém cạnh nhà bê tông cốt thép khi tuổi thọ của các công trình bằng thép vượt qua con số 100 năm. Với thời gian này, các công trình bê tông có lẽ đã xuống cấp cho dù có đầu tư chất lượng như thế nào đi nữa.

Chi phí sửa chữa bảo trì: Khi muốn thay thế bảo dưỡng nhà xưởng thì đối với nhà khung thép quá dễ dàng cho chủ đầu tư, vì ưu điểm tháo lắp thay thế di dời dễ dàng của các khung thép, và điều này lại khá khó khăn với nhà bê tông, chi phí tháo dỡ sửa chữa lại nâng lên khá nhiều bởi tính khó thay đổi của bê tông phải phá bỏ nêu muốn thay thế.

Tóm lại: Nhà khung thép tuy chi phí vật liệu ban đầu đắt đỏ hơn song quá trình thực hiện xây dựng lại giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí nhân công và thời gian xây dựng một cách đáng kể, quá trình sử dụng lại có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, do đó lựa chọn hình thức nhà xưởng khung thép có tính kinh tế hơn hẳn so với nhà bê tông cốt thép.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail) . Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ :

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605

Email: chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888