ỨNG DỤNG TÔN MÁY CHO NHÀ XƯỞNG VÀ BIỆN PHÁP CHỐNG NÓNG

Đối với các công trình nhà xưởng, nhà tiền chế, nhà kho có diện tích lớn, có nhiều công trình nhà xưởng lên đến hàng nghìn mét vuông cho nên yêu cầu cần phải sử dụng các loại tôn có độ dày và chắc chắn để đảm bảo hiệu quả cũng như tuổi thọ lâu dài cho công trình. Do nhà xưởng thường chỉ có một tầng, tất cả bên trong đều đặt rất nhiều máy móc, trang thiết bị nên khi xây dựng nhà xưởng của mình cần lưu ý lựa chọn những loại tôn lợp chất lượng nhất để đảm bảo an toàn tài sản máy móc và khả năng lâu dài cho dự án.

Ngày đăng: 04-09-2020

679 lượt xem



Mái tôn là nơi tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời vì thế muốn chống nóng hiệu quả ta cần phải thực hiện một số biện pháp chống nóng với mái tôn.

1. Phun nước lên mái tôn để chống nóng

Sử dụng bộ vòi phun nước tự động để phun nước lên mái nhà, rất hiệu quả trong giờ cao điểm. Dù vậy cách này khá tốn kém và ròm rà. Cho nên hầu như các công ty xây nhà xưởng hoàn toàn không sử dụng.

2. Dùng quạt hơi nước

Cũng tương tự như hệ thống phun nước, các gia đình có thể cân nhắc chọn máy phun sương mái nhà để hạ nhiệt vì chi phí

3. Lót tấm cách nhiệt cho nhà xưởng

Cách làm này đơn giản lại khá tiết kiệm, thường sử dụng trong giai đoạn lợp tôn nhà xưởng. Ngoài ra trên thị trường còn cung cấp nhiều loại vật liệu cách nhiệt cho nhà xưởng như:

- Tấm Panel

- Tấm PU

- Tấm Panel PU

- Bông thủy tinh.

Các loại vật liệu này không chỉ có tác dụng cách nhiệt, chúng còn các hiệu quả cách âm khá tốt.

4. Dùng thạch cao chống nóng cho trần nhà

Rất nhiều nhà xưởng sử dụng trần thạch cao vì tính thẩm mỹ và hiệu quả chống nóng mà nó mang lại. Chi phí giải pháp này hợp lý mà lại chống nóng và làm đẹp được lâu. Để đảm bảo hiệu quả được cao nhất thì khi làm la phông hoặc trần thạch cao, cầm phải trần 2 lớp ( 1 lớp sát mái và 1 lớp trần phẳng ) hoặc thả xốp lên trần thì mới phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Khung xương của trần thạch cao thường được treo vào khung sắt mái tôn, khi mái ôn bị rung động thì trần thạch cao cũng rung theo nên dể bị nứt mối nối thạch cao, sẽ rất mất thẩm mỹ. Để giải quyết vấn đề này ta có thể chọn 1 trong 2 cách sau: một là làm trần thạch cao nổi thả tấm, hai là không treo khung xường trần thạch cao vào khung mái tôn.

5. Sử dụng máy điều hòa

Lắp ráp máy điều hòa có hiệu quả rất nhanh chóng. Tuy nhiên do các công trình nhà xưởng thường có quy mô lớn, đông người làm việc vì vậy lượng điện tiêu thụ cũng tăng lên đáng kể. Do đó chủ đầu tư nên bàn với nhà thầu về cách thiết kế phân bố máy lạnh trong công trình nhà xưởng sao cho hợp lí.

6. Sơn cách nhiệt - chống nóng

Ngoài tác dụng cách nhiệt, chống nóng, một số loại sơn còn có tác dụng chống cháy rất tốt. Giải pháp sơn cách nhiệt được đánh giá cao vì sự đơn giản và hiệu quả. Chủ đầu tư có thể tự sơn hoặc nhờ một đơn vị bất kì.

Nhìn chung có nhiều cách chống nóng cho mái tôn, nhưng cách chóng nóng hiệu quả nhất vẫn là thiết kế và bố trí nhà xưởng sao cho thật hợp lý. Lựa chọn loại tôn phù hợp..

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng, nhà công nghiệp các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail)Bảo trì các loại cẩu QC, cẩu container, và các dịch vụ tại cảng biển lớn nhỏ trên phạm vi toàn quốc và quốc tế.

Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline028 2248 6888 0988 373 605

Emailchautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888