ỨNG DỤNG CỦA THÉP TRONG XÂY DỰNG

Xây dựng là một trong những ngành sử dụng sản lượng thép nhiều nhất, chiếm hơn 50% nhu cầu thép thế giới. Rất nhiều công trình từ nhà máy, nhà ở, bãi đỗ xe đến trường học, các tòa nhà cao tầng - để sử dụng thép để tạp nên những công trình chất lượng và bền vững. Thép cũng được sử dụng trên mái nhà và làm lớp phủ cho các bức tường bên ngoài.

Ngày đăng: 08-10-2020

1,010 lượt xem

ỨNG DỤNG TRONG XÂY DỰNG VÀ CƠ SỞ HẠ TẦNG

Khi nhu cầu về các tòa nhà và cơ sở hạ tầng tiếp tục phát triển trên toàn thế giới, việc giảm tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên và khí thải liên quan là rất quan trọng cho sự bền vững trong tương lai.

Khả năng sử dụng thép trong các tòa nhà và cơ sở hạ tầng là vô hạn.

Đối với các công trình

- Phần kết cấu: những phần này cung cấp một khung chắc chắn, cứng cho tòa nhà và chiếm 25% lượng thép sử dụng trong các tòa nhà. 

- Thanh cốt thép: những thanh này thêm cường độ kéo và độ cứng cho bê tông và chiếm 44% lượng thép sử dụng trong các tòa nhà. Thép được sử dụng vì nó liên kết tốt với bê tông, có hệ số giản nở nhiệt tương tự và mạnh và tương đối hiệu quả về chi phí. Bê tông cốt thép cũng được sử dụng để cung cấp nền móng và tầng hầm sâu và hiện là vật liệu xây dựng chính của thế giới.

- Sản phẩm tấm: 31% là trong các sản phẩm tấm như tấm lợp, xà gồ, tường bên trong, trần nhà, tấm ốp và tấm cách nhiệt cho các bức tường bên ngoài.

- Thép phi kết cấu: thép cũng được tìm thấy trong nhiều ứng dụng phi kết cấu trong các tòa nhà, chẳng hạn như thiết bị sưởi ấm và làm mát và ống dẫn nội thất.

- Nhiều thiết bị và phụ kiện bên trong như đường ray, kệ và cầu thang cũng được làm bằng thép.

Đối với cơ sở hạ tầng

- Hệ thống giao thông: thép là cần thiết cho cầu, đường hầm, đường ray và trong việc xây dựng các tòa nhà như trạm tiếp nhiên liệu, nhà ga, cảng và sân bay.

- Các tiện ích ( nhiên liệu, nước, năng lượng): Hơn 50% thép được sử dụng cho ứng dụng này nằm trong các đường ống ngầm để phân phối nước đến và từ nhà ở, để phân phối khí.

- Phần còn lại chủ yếu là thép cây cho các nhà máy điện và nhà bơm.

ỨNG DỤNG KẾT CẤU THÉP VÀO XÂY NHÀ CAO TẦNG

So với kết cấu bê tông truyền thống, việc sử dụng vật liệu thép trong xây dựng cho ta những kết cấu có cường độ cao, tạo ra nhiều khoảng không gian trống phù hợp với nhiều mục đích khác nhau. Các thực nghiệm chỉ ra bằng việc sử dụng kết cấu thép hoàn toàn giúp giảm được kích thước các kết cấu, tiết kiệm chi phí thi công và thời gian thi công. Để các  thiết kế hợp lý hơn, ta có thể đưa vào sử dụng thép được sản xuất theo quy trình cơ nhiệt hoặc kết cấu thép bằng bê tông.

ỨNG DỤNG KẾT CẤU THÉP TRONG LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP

Kết cấu thép ngày càng phổ biến trong ngành nông nghiệp. Những công trình nhà thép là lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư vì nhiều lý do bao gồm độ bền, tiến độ thực hiện, chi phí, khả năng mở rộng sau này.

Ưu điểm nhà thép tiền chế trong lĩnh vực nông nghiệp

- Cung cấp một môi trường sạch và khô thoáng để làm việc, sản xuất và lưu trữ hàng hóa.

- Giảm tình  trạng nấm mốc và vi khuẩn

- Chịu được thời tiết sâu bệnh. nấm mốc..

- Tối ưu diện tích sử dụng

- Đẩy nhanh tiến độ và tiết kiệm nhân lực.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng, nhà công nghiệp các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail)Bảo trì các loại cẩu QC, cẩu container, và các dịch vụ tại cảng biển lớn nhỏ trên phạm vi toàn quốc và quốc tế.

Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline028 2248 6888 0988 373 605

Emailchautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888