THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO PHONG CÁCH RETRO

Phong cách retro trong thiết kế nội thất được nhiều người yêu thích bởi sự hoài cổ, thể hiện được vẻ đẹp sang trọng mà vẫn hiện đại, tinh tế.

Ngày đăng: 13-11-2020

930 lượt xem

Phong cách metro mang hơi thở hoài cổ, có nguồn gốc từ Bắc Âu, thịnh hành vào những năm 50, 60...Phong cách nội thất này kết hợp các yếu tố cổ điển nhưng không rờm rà, cầu kỳ, kết hợp với sự tinh tế, hiện đại.

Nội thất phong cách retro thường đơn giản, gọn gàng, hiện đại nhưng vẫn thể hiện được sự trang trọng. Cùng với sự khéo léo kết hợp các tone màu đem đến cho bạn một không gian trang nhã, tinh tế.

Với những đồ nội thất đơn giản như bộ ghế sofa, chiếc tủ và những chiếc ghế đơn đã tạo được điểm nhấn cho căn phòng theo phong cách retro

Màu sắc phong cách retro đóng vai trò quan trọng, thường kết hợp giữa các gam màu đậm và gam màu nhẹ tạo nên một không gian cá tính thanh tao, lịch sự. Còn các gam màu đậm, rực sáng như xanh lam đậm, đỏ đô...thể hiện cá tính mạnh mẽ. Hoặc với các màu đối lập tạo được sức hấp dẫn lôi cuốn của không gian.

Các đồ nội thất có hình dạng khác nhau nhưng không tạo cảm giác lộn xộn mà mang lại một sự thống nhất, hài hòa về màu sắc.

Sử dụng các đồ trang trí có kích thước nhỏ hoặc trung bình để trang trí nên các bức  tường tạo nên một không gian lãng mạn, ấp áp là đặc trưng của phong cách retro.

Để tạo được một không gian tươi mới và linh hoạt các bức tranh phối hợp theo các kiểu khác nhau. Ngoài ra để tạo sự phóng khoáng và cách tân cho ngôi nhà thì các bức tranh theo trường phái trừu tượng, hình học và hoang dã thường được sử dụng để trang trí. 

Với phong cách này các bức tường thường sử dụng màu trắng hay trắng ngà. Để tạo điểm nhấn cho căn nhà bạn nên sử dụng giấy dán tường với họa tiết lớn.

Để tận dụng được ánh sáng tự nhiên một cách triệt để các cửa sổ có mái vòm rộng hoặc cửa sổ cánh mà không phải mảng kín lớn.

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng mang lại một không gian thoáng đãng cho căn phòng. 

Với mỗi không gian khác nhau thì phong cách retro có những đặc điểm riêng như phòng khách thu hút, ấn tượng với những màu sắc rực rỡ và những món đồ nội thất cổ điển và hiện đại.

Phòng  ngủ mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái với tông màu trầm. Phòng bếp sự kết hợp những màu sắc pastel nhẹ nhàng với những đồ trang trí kim loại tạo nên một phong cách retro hiện đại trong gian nhà bạn.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng, nhà công nghiệp các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail)Bảo trì các loại cẩu QC, cẩu container, và các dịch vụ tại cảng biển lớn nhỏ trên phạm vi toàn quốc và quốc tế.

Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline028 2248 6888 0988 373 605

Emailchautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888