NHỮNG LƯU Ý KHI XÂY NHÀ PHỐ KẾT HỢP KINH DOANH

Nhà phố thương mại là kiểu nhà dân kết hợp với các loại hình kinh doanh, buôn bán. Với lợi thế của nhà mặt tiền, đây chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu để các hộ gia đình có thêm thu nhập. Từ tiệm ăn, cửa hàng tạp hóa đến phòng khám, quầy thuốc...sự lựa chọn dường như là vô tận, miễn là loại hình kinh doanh đó phù hợp với gia đình và khả năng của người kinh doanh.

Ngày đăng: 28-07-2020

746 lượt xem

1. Yếu tố an ninh

Hãy đăc biệt chú ý đến cửa chính khi xây nhà. Tốt nhất là bạn nên làm hai lớp cửa gồm cửa sắt và cửa kiếng. Nếu được, lắp thêm hệ thống camera quan sát cũng không phải là ý tồi. Đối với những mặt hàng kinh doanh có giá trị như vàng, bạc, đá quý thì càng cần phải cẩn thận, không chỉ cửa ngõ ở khu vực buôn bán mà còn cả trong không gian sinh hoạt của gia đình. Hoặc nếu mặt hàng kinh doanh là chất dễ gây cháy nổ, hay mở tiệm ăn tại nhà thì cần có những biện pháp phòng cháy chữa cháy phù hợp.

2. Đặc điểm loại hình kinh doanh

Có vô vàn sự lựa chọn cho bạn thử nghiệm với nhà phố thương mại. Nếu nhà có diện tích lớn thì việc mở quán ăn, quán nước là hoàn toàn lý tưởng. Thậm chí, những căn nhà phố cỡ nhỏ vẫn có thể được biến thành tiệm tạp hóa nhỏ xinh, miễn sao chủ nhà biết cách sắp xếp đồ đạc hợp lý. Với chiều sâu đặc trưng của nhà ống, bạn có thể lợi dụng nó để phân chia không gian buôn bán và sinh hoạt gia đình sao cho hợp lí nhất. 

Ngoài ra, một điều quan trọng nữa là bạn sẽ phải xin giấy phép kinh doanh dựa trên ngành nghề kinh doanh của mình.

3. Sự riêng tư

Đây chắc chắn là một trong những yếu tố nên được suy xét cẩn thận trước khi xây nhà. Bạn không muốn việc kinh doanh ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của mình.

Đừng quên là ngoài khu vực buôn bán ra thì bận cũng có thể phải hy sinh những không gian sinh hoạt gia đình như bếp, nhà vệ sinh của mình. Do đó hãy suy nghĩ đến việc xây riêng nhà vệ sinh dành cho khách ( đặc biệt là với tiệm ăn, quán nước). Thêm vào đó, các vật chắn như tường, cửa kính hay bình phong cũng có  thể giúp bạn che chắn cho khu vực trong nhà. Một giải pháp khác là dành riêng một hoặc hai tầng lầu cho việc kinh doanh và đóng cửa rào cho cầu thang dẫn lên khu vực sinh hoạt của gia đình. 

4. Tính thẩm mỹ

Không nhất thiết phải trang hoàng lộng lẫy cho khu vực kinh doanh của mình sao cho thật bắt mắt, thường thì nhà phố thương mại có tính chất bình dân, thậm chí là cây nhà lá vườn. Quan trọng là căn nhà phải có diện mại tươm tất, sạch sẽ, tạo cảm giác đáng tin cậy. Để làm được điều này, hãy đầu tư cho hệ thống chiếu sáng, và lắp thêm máy quạt hay thậm chí là máy lạnh để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng, nhà công nghiệp các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail)Bảo trì các loại cẩu QC, cẩu container, và các dịch vụ tại cảng biển lớn nhỏ trên phạm vi toàn quốc và quốc tế.

Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline028 2248 6888 0988 373 605

Emailchautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888