Những lưu ý khi tư vấn thiết kế kiến trúc ngôi nhà

Sự phát triển của xã hội và nhu cầu sống của con người ngày càng cao. Vì vậy, để có được một ngôi nhà kiến trúc đẹp, không gian thoáng mát và mang lại cảm giác an toàn, bình yên cho các thành viên trong gia đình, trước khi xây nhà, bạn cần lưu ý những tư vấn thiết kế dưới đây.

Ngày đăng: 28-05-2018

1,040 lượt xem

Chọn kiến trúc sư và nhà thầu

Để xây dựng được một công trình hay nhà ở phụ thuộc rất nhiều vào cách thiết kế kiến trúc. Việc lựa chọn kiến trúc sư vừa phải đảm bảo để việc thi công trở nên dễ dàng giúp tiến độ công trình được hoàn thành đúng với thời hạn mà còn phải tạo ra được cái nhìn đẹp về thẩm mỹ và công năng sử dụng. Công trình có đẹp hay không, phù hợp với những yêu cầu bạn đưa ra hay không hay đơn giản là thuận tiện với những sinh hoạt, hoạt động hằng ngày bởi cách thiết kế kiến trúc ngay từ đầu. Thường thì nhiều người sẽ thuê đơn vị thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà của mình nhưng nếu bạn không thuê người tư vấn, thiết kế về kiến trúc thì bạn cũng cần định hình trong đầu mình những điều cơ bản về ngôi nhà như diện tích, không gian… Ngoài ra, bản thân các gia chủ phải chủ động quan sát, dành thời gian xem xét, đọc các tạp chí, sách, báo về nhà đẹp… để bồi dưỡng thêm kiến thức của mình.

Xác định mục đích sử dụng

Gia đình bạn cần chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật để tiến hành thi công xây dựng nhà ở trong trường hợp đất đó không thuộc phần đất ở được cấp Giấy chứng nhận sử dụng đất.

Bố trí không gian sân vườn

Nếu nhà bạn ở thành phố, khu dân cư đông đúc hay chung cư cao tầng, với diện tích chật chội không có điều kiện làm vườn to, thì cũng không nên lo lắng. Bất kể diện tích vườn lớn hay nhỏ, tác dụng của nó cũng không thay đổi hay giảm bớt. Đôi khi chỉ cần một chậu cây cũng có thể mang đến một diện mạo hoàn toàn khác cho không gian.

Thiết kế kiến trúc nội thất căn nhà

Thiết kế kiến trúc nội thất giúp cách bài trí căn nhà trở nên thoáng đãng, sang trọng. Thiết kế kiến trúc nội thất là sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để tạo một môi trường sống thuận tiện, thoải mái và cả niềm tự hào cho gia chủ.

Tránh thay đổi nhiều trong quá trình thiết kế

Trước khi bắt tay vào thiết kế kiến trúc nhà, gia chủ và kiến trúc sư cần thảo luận, tính toán kĩ để đưa ra một phương án thiết kế hợp với mong muốn của gia chủ. Việc thiết kế tốn rất nhiều thời gian và công sức, vì thế hãy chắc chắn rằng đó là bản thiết kế hoàn thiện nhất. Tránh trường hợp khi đã có bản về thiết kế rồi mới thêm, bớt phòng hay chỉnh sửa kiến trúc ngôi nhà.

Ngoài ra, phong thủy là một điều tương đối quan trọng của người Việt, một ngôi nhà hợp phong thủy và theo mong muốn thì bạn vẫn cần phải tham khảo khá nhiều người, đồng thời chi phí cũng không hề nhỏ.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên các dự án xây dựng nhà xưởngsửa chữa cải tạo nhà xưởng cũcung cấp và lắp đặt đường ray (rail), xây dựng nhà phố...

Mọi chi tiết cần được hỗ trợ tư vấn thêm các thông tin liên quan vui lòng liên hệ :

Văn phòng : 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Điện thoại : 028 2248 6888 -  Hotline : 0988 373 605

Email : chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888