Những điều cần chú ý khi lợp tôn nhà xưởng

Mái tôn nhà xưởng giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ máy móc thiết bị cũng như những đồ dùng bên trong nhà xưởng. Đặc biệt đây còn là nơi làm việc của nhiều người vì thếNhững vấn đề cần hết sức lưu ý khi thi công mái tôn nhà xưởng.

Ngày đăng: 31-03-2017

1,055 lượt xem

4 điểm cần lưu ý khi lợp mái tôn
1. Điểm góc mái

Điểm gốc mái có vai trò quan trọng nên người kiến trúc sư luôn tính toán thiết kế làm sao để giữ vững góc mái. Tránh để điểm góc mái chỉa thẳng vào ngôi nhà của bạn như thế sẽ không tốt trong phong thủy. Tránh thiết kế điềm góc mái hình tam giác như thế sẽ không tốt cho phong thủy.
>> xây nhà tiền chế cấp 4 bạn có biết, tham khảo ngay bằng cách liên hệ Thế Giới Xây Dựng nhé.

Những điều cần chú ý khi lợp tôn nhà xưởng

2. Cấu tạo của lợp mái
Với các công trình nhà truyền thống thì phần mái nhà sẽ quay mặt dài về hướng Nam nên phần đỉnh mái nhà sẽ kéo từ Đông sang Tây.
Đối với thi công nhà xưởng hiện đại ngày nay thì phần lớn không sử dụng cây xà gồ đặt ở đỉnh nhà như trước đây mà có sự thay đổi đôi chút là đặt 2 cây xà gồ gần nhau trên đỉnh.
3. Nóc nhà
Nóc nhà thường được thiết kế theo hình tam giác và được thiết kế khe hở ở hai đầu mục đích để đưa khí tích tụ bên trong ra bên ngoài.

Những điều cần chú ý khi lợp tôn nhà xưởng

4. Màu sắc mái nhà
Cũng giống như các công trình nhà ở, mái nhà xưởng có nhiều màu sắc khác nhau. Mái tôn vời nhiều loại màu từ sặc sỡ cho đến xanh dịu. Tùy theo sở thích và phong thủy mà mọi người sẽ chọn cho mình một loại màu sắc phù hợp.
5. Kiểm tra
Để chắc chắn mái tôn nhà xưởng được lắp đặt đúng và đảm bảo hiệu quả lâu dài. Chúng ta nên tiến hành kiểm tra để đánh giá các bước kể trên.

Những điều cần chú ý khi lợp tôn nhà xưởng

Lợp mái nằm ở bước thứ mấy trong quy trình lắp dựng nhà xưởng

Một quy trình lắp dựng nhà xưởng gồm có:
+ Lắp dựng khung chính nhà xưởng: cột, kèo, xà gỗ
+ Lắp dựng tường
+ Lắp dựng mái tôn
+ Làm tường bao che
Khi tiến hành lợp mái tôn, đơn vị thi công cần tính toán thiết kế làm sao để mái tôn khi lợp xong phải đẹp, chất lượng tránh tình trạng dột cho công trình sau này.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888