NGÔI NHÀ BÌNH YÊN, RÂM MÁT - THIẾT KẾ ĐÁNG MƠ ƯỚC

Căn Nhà được xây dựng trên vùng đất nằm phía Đông Bắc Thái Lan đầy nắng và gió, Nhưng căn nhà này vô cùng đặc biệt khi nó được đặt trong một bầu không khí râm mát, mộc mạc, tràn ngập mùi hương nhờ vào những cánh đồng cỏ. Ngôi nhà vừa mang nét truyền thống Thái Lan, vừa có mang lại lối sống đương đại thoái mái.

Ngày đăng: 19-11-2019

903 lượt xem

Sau 20 năm sinh sống tại chung cư, gia đình này đã thiết kế một căn nhà thân thiện với môi trường, tìm phương án xây dựng nhà ở thích nghi với các gia đình Thái, vừa mang lối sống đương đại và hơn hết là xây dựng nhận thức về môi trường cho hai vợ chồng và những đứa trẻ của họ.

Hiên nhà vươn ra ngoài làm nơi sinh hoạt vui chơi chung cho cả gia đình.

Hầu hết tường và sàn nhà, cầu thang đều được ốp gỗ, sang trọng hiện đại không khác gì một khu nghĩ dưỡng sang trọng.

Thiết kế cho căn nhà hướng đến phong cách của người Isan phía bắc Thái Lan, gia chủ muốn giữ lại nét đẹp truyền thống, chính vì vậy mọi hình ảnh, ngóc ngách của căn đều gợi lên hình ảnh truyền thống Thái Lan tạo niềm vui cho những đứa trẻ của họ.

Khu vực trung tâm của căn nhà có lẽ chính là phòng khách, một không gian rộng rãi, có quầy bar và ghế sofa để thư giản, toàn bộ phòng khách được mở rộng không có trụ chắn hay vật cản trở tầm nhìn nào, nơi này giúp tất cả mọi người có thể nhìn thấy nhau.

Sàn nhà được nâng lên so với mặt sân khá cao, nhằm tránh tuyết lấn vào nhà khi mùa đông và tránh các loại động vật muốn bước chân vào nhà của họ. Ngoài ra hãy thử cảm giác ngồi trong nhà và duỗi thẳng chân ra vườn, đó sẽ là một cảm giác tuyệt vời.

Động lực để họ từ bỏ một chung cư hiện đại tiện nghi nhiều tiện lợi, để đến vùng đất này xây dựng một căn nhà đậm chất truyền thông, xây nên khu vườn cho riêng họ, sống một cuộc sống hoàn toàn khác trước đay, có lẽ chính là tín ngưỡng mà người Thái gọi là Huean Isaan truyền thống. 

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail) . Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605

Email: chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888