NÉT TRUYỀN THỐNG ĐƯỢC LƯU GIỮ TRONG CĂN NHÀ PHỐ THỊ

Nhà phố được xây dựng nằm lọt thõm giữa các tòa nhà cao tầng dọc theo con đường Huỳnh Tấn Phát Q.7, TP. Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 10-08-2019

801 lượt xem

 

Khi Thiết kế và thi công căn nhà, ô nhiễm bụi và tiếng đi cùng với nhu cầu ở và làm việc là những vấn đề chính mà nhóm kiến trúc sư phải đối mặt khi bắt tay xây dựng ý tưởng của riêng mình.

Đối mặt với sự du nhập của nhiều luồng văn hóa mới, các không gian truyền thống như thờ cúng và các hoạt động gia đình dường như biến mất và không còn tồn tại.

Hình ảnh của một ngôi nhà gỗ được hình thành với cấu trúc bê tông là ý tưởng ban đầu của nhóm. Các hoạt động văn hóa của gia đình sẽ là trung tâm của ngôi nhà,Lưu giữ truyền thống là trái tim và tiếp nối cuộc sống hiện đại, là chìa khóa để duy trì văn hóa, đó chính là điều mà nhóm thiết kế luôn nghĩ đến.

Ngôi nhà được xây dựng nằm ở giữa hai đầu của một con hẻm cụt, trong đó tầng 1 được để trống giúp luồng di chuyển của con người và không khí lưu thông liên tục.

Tầng tiếp theo được chia làm hai phần, phía trước là không gian thờ cúng, xưởng thiết kế và một vườn rau, phía sau là không gian riêng bao gồm phòng ngủ, nhà vệ sinh và khu vực phơi phóng.

Không gian vệ sinh được bố trí hướng về phía rạch Bà Bướm giúp cho không gian được thông thoáng và làm khoảng đệm cho không gian phòng ngủ.

Phần khoảng trống và khoảng đệm mở là phương pháp nhóm kiến trúc sư muốn sử dụng để tạo liên kết và chuyển tiếp không gian.

Các hệ thống cửa xếp, trượt và xoay cùng hệ kết cấu bê tông giúp không gian, con người được kết nối bên trong và mở rộng tầm nhìn ra cảnh quan xung quanh.

“Chúng tôi thích sự thích nghi và tự thay đổi hơn là chống lại những gì xảy ra xung quanh chúng tôi” Nhóm kiến trúc sư chia sẻ.

Sống giữa một thành phố đông đúc và ngột ngạt không có nghĩa là chúng ta phải ngắt kết nối ra bên ngoài và đóng kín cửa. Trái lại, chúng ta cần sự linh hoạt và hào phóng trong thiết kế.

Cấu trúc rỗng giúp ngôi nhà dễ thở hơn, thay vì sử dụng những bức tường dài bằng kính cố định. Chúng tôi tin rằng phương pháp này sẽ cho phép giao tiếp giữa con người với tự nhiên và xã hội.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail) . Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ :

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605

Email: chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888