MẪU THIẾT KẾ CẦU THANG NHÀ ỐNG ĐẸP

Các mẫu nhà ống thường có chiều ngang hạn chế, do đó xây thêm tầng là giải pháp tối ưu cho nhiều gia đình. Khi đó, thiết kế cầu thang nhà ống vừa phải đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo được an toàn kết nối các không gian sinh hoạt trong nhà.

Ngày đăng: 16-07-2020

959 lượt xem

Lưu ý thiết kế cầu thang nhà ống đẹp

Đảm bảo an toàn: Do diện tích mặt ngang nhỏ nên khi thiết kế cầu thang bạn thường cố gắng thu nhỏ diện tích này nhưng cần đảm bảo an toàn nhất là những gia đình có con nhỏ hoặc người già.

Đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn xây dựng cầu thang: Với nhà ống thì kích thước chuẩn của cầu thang hiện nay là 0,9m - 1,2m. Tùy thuộc vào việc bố trí của căn nhà mà có lựa chọn phù hợp. Chiều cao của cầu thang không nên quá 3,6m và quá 20 bậc, cần phải có lan can chắc chắn.

Đảm bảo tính thẩm mỹ: Ngoài các yêu cầu về mặt kết cấu thì cầu thang nhà ống 4m cũng phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ khi thiết kế.

Thiết kế cầu thang nhà ống đẹp đảm bảo yếu tố phong thủy: Không bố trí cầu thang nhà ống đối diện cửa ra vào hay nhà vệ sinh. Cầu thang nhà ống không nen đặt ở vị trí giữa nhà hoặc giữa phòng làm việc.

Vị trí bố trí cầu thang: Hiện nay, các kiến trúc sư thường có xu hướng thiết kế cầu thang ở vị trí ngăng giữa phòng khách và bếp thay vì cuối nhà như trước đây. Đây là một vị trí khá phù hợp để bố trí cầu thang, lại đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà không chiếm nhiều diện tích trong nhà.

Tuy nhiên, vị trí tốt nhất để bố trí cầu thang cho nhà ống là sát gần tường, lệch so với cửa chính, đảm bảo độ thông thoáng, ánh sáng tự  nhiên và sự tiện ích khi sử dụng.

Một số mẫu thiết kế cầu thang nhà ống đẹp

Cầu thang thẳng đơn giản: là kiểu cầu thang phổ biến nhất không chỉ được sử dụng nhiều cho các thiết kế nhà thông thường mà còn dành cho nhà ống. Thiết kế với hình dáng đơn giản, thẳng, độ dốc vừa phải với các chất liệu như gạch, gỗ, kính...

Khi thiết kế cầu thang nhà ống 4m cần đảm bảo tiết kiệm diện tích, tận dụng công năng đồng thời không thiếu yếu tố thẩm mỹ, bên cạnh đó yếu tố an toàn cũng cần được đảm bảo.

Cầu thang hình chữ L phù hợp với nhà ống nhiều tầng. Mẫu cầu thang này đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn, đặc biệt là tính chất chắc chắn và an toàn cho người sử dụng.

Khác với cầu thang thẳng, cầu thang chữ L cứ sau mỗi đoạn thẳng lại gập một góc 90 độ về hướng khác tùy theo nhu cầu xây dựng.

Cầu thang uốn cong được thiết kế khá giống cầu thang chữ L, thay vào đó không gập 90 độ mà được thiết kế uốn lượn với tính thẩm mỹ cao hơn.

Cầu thang nhà ống 4m hình xoắn ốc cũng là một trong những thiết kế cầu thang được sử dụng trong nhiều thiết kế nhà ống hiện nay. Với ưu điểm của nó là tiết kiệm diện tích. Đây đang là một xu hướng hiện đại, cá tính, nổi bật. Nó cũng tạo điểm nhấn cho căn nhà của bạn.

Thiết kế cầu thang hình xoắn ốc, là một trong những lựa chọn lý tưởng cho thiết kế cầu thang nhà ống được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Tuy thiết kế phức tạp hơn hai mẫu cầu thang nói trên nhưng mẫu này lại rất tiết kiệm không gian cho gia đình.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng, nhà công nghiệp các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail)Bảo trì các loại cẩu QC, cẩu container, và các dịch vụ tại cảng biển lớn nhỏ trên phạm vi toàn quốc và quốc tế.

Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline028 2248 6888 0988 373 605

Emailchautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888