Kinh nghiệm chọn đá ốp cầu thang theo phong thủy

Cầu thang là nơi liên kết giữa các tầng với nhau trong căn nhà, nên việc chọn đá ốp cho bộ phận này cũng khá quan trọng. Nó không những nằm ở vị trí lộ thiên trong nhà mà còn biểu trưng cho sự thịnh vượng, tài vận cho gia chủ.

Ngày đăng: 30-07-2018

959 lượt xem

Cầu thang là nơi liên kết giữa các tầng với nhau trong căn nhà, nên việc chọn đá ốp cho bộ phận này cũng khá quan trọng. Nó không những nằm ở vị trí lộ thiên trong nhà mà còn biểu trưng cho sự thịnh vượng, tài vận cho gia chủ.

Các loại đá thường được sử dụng

Đá granite có màu hồng, màu xám hoặc màu đen, thường được sử dụng trong xây dựng như ốp tường, bậc vỉa hè, mặt bếp, các khu tiểu cảnh trang trí và đặc biệt là dùng để ốp cầu thang. Loại đá này có giá bán vừa phải, màu sắc và hoa văn đa dạng.

Ưu điểm của loại đá này là bền bỉ theo thời gian, không tốn nhiều công sức bảo dưỡng. Đá có chung độ đồng nhất, cứng cáp, ít thấm nước và độ bóng cao.

Trên thị trường hiện nay, đá granite được xem là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình nhờ giá bán tương đối rẻ và có khả năng thích ứng với các môi trường nhiệt độ cao. Trong đó, đá đen Phú Yên là loại đá được người dùng chọn lựa khá nhiều khi ốp cầu thang bởi màu sắc của chúng thường trung tính, trang nhã kèm theo chất lượng rắn chắc của đá tự nhiên mà bản thân nó vốn có. Khi thi công loại đá này, khách hàng nên chọn lựa đá có màu trắng và duy trì xuyên suốt với một tông màu để làm cho không gian trở nên rộng và sáng hơn.

Đá đen Phú Yên

Đá granite có nhiều mức giá khác nhau tùy màu sắc. Đá đen Kim Sa Trung (xuất xứ Ấn Độ) có giá từ 1,45 triệu đồng/m2, đá đen Kim Sa Bắp (xuất xứ Ấn Độ) giá từ 1,75 triệu đồng/m2, Đá trắng Suối Lau (xuất xứ Phú Yên) giá từ 850.000 đồng/m2.

Đá cẩm thạch (đá marble) có độ rỗng cao hơn đá granite, có vẻ ngoài khá đẹp nhưng rất dễ bị trầy xước nên cần được thường xuyên bảo dưỡng. Do đặc thù của loại đá này, người ta thường lát chúng trong các khu vực ít va chạm, ít ma sát như khu vực phòng ngủ hoặc phòng đọc sách hơn là các bệ, bậc cầu thang.

Nếu cầu thang được bố trí ở nơi có diện tích hẹp hoặc thiếu sáng thì bạn nên ốp các loại đá màu sáng để tạo cảm giác không gian được mở rộng, thông thoáng. Nếu cầu thang được xây dựng tại khu vực rộng và thoáng đãng thì bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc cho cầu thang nhà mình, tốt nhất nên chọn các màu hơi tối để tạo cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà.

Giá thi công ốp cầu thang

Các đơn vị thi công thường tính giá ốp lát cầu thang đá trọn gói bao gồm cả tiền công thợ. Chi phí này chủ yếu phụ thuộc vào từng loại đá mà khách hàng chọn lựa. 

Phong thủy ốp gạch cầu thang cho người mệnh Thủy

Chủ nhà có mệnh này nên chọn đá ốp màu xanh biển sẫm hoặc màu đen, ngoài ra bạn nên kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim do mệnh kim sinh mệnh thủy.

Những màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh như màu vàng đất, màu nâu (do mệnh thổ khắc mệnh thuỷ).

Phong thủy ốp gạch cầu thang cho người mệnh Kim

Trong phong thủy quan niệm rằng, mệnh thổ sinh mệnh kim. Do đó, những viên đá cầu thang có màu sắc gần giống với màu đất như nâu đất, vàng sậm, màu vàng nâu (mắt hổ)… sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho gia chủ mệnh này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các màu của hành Kim và hành Mộc như vàng tươi, bạc, trắng, xanh ngọc bích,…cũng khá thích hợp với gia chủ mệnh Kim.

Phong thủy ốp gạch cầu thang cho người mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn đá ốp cầu thang thuộc hành Mộc, vì mệnh Mộc sinh mệnh Hỏa. Các màu biểu trưng cho hành Mộc gồm xanh lá, hồng, đỏ, tím, trắng… sẽ phù hợp với người có mệnh Hỏa.

Đồng thời, bạn tuyệt đối không nên chọn các màu xanh nước biển, đen hoặc xanh da trời thuộc hành Thủy vì Thủy xung khắc với Hỏa, nếu chọn những màu này sẽ mang lại sát khí trong phong thủy cầu thang. Cầu thang không nên tích tụ sát khí, vì nguồn năng lượng này có thể ảnh hưởng không tốt đến sinh mệnh gia chủ.

Phong thủy ốp gạch cầu thang cho người mệnh Mộc

Để mang lại sự may mắn, giàu sang và sung túc cho những người mệnh Mộc, bạn nên chọn những gam màu xanh như xanh cẩm thạch hoặc xanh lá cây. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn các màu xanh trong hành Thủy như xanh lam hay xanh da trời, vì màu này biểu trưng cho hành Thủy, phù hợp mệnh với hành Mộc.

Phong thủy ốp gạch cầu thang cho người mệnh Thổ

Quan niệm trong phong thủy cho rằng Hỏa sinh Thổ, do đó các gam màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam… sẽ là lựa chọn hàng đầu cho người mệnh Thổ. Màu không nên lựa chọn cho mệnh này khi chọn đá ốp là màu xanh lá. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn các loại đá granite có màu tối như nâu hoặc nâu đen tượng trưng cho màu của đất cũng rất tốt cho người có mệnh này.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phố, nhà xưởng các loại. Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ :

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605

Email: chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888