Giải pháp duy trì hiệu quả sử dụng của công trình nhà xưởng

Khi xây dựng một công trình nhà xưởng nhiều người luôn quan tâm tìm kiếm các công ty uy tín xây dựng nhà xưởng mà lại ít quan tâm đến quá trình duy trì hiệu quả của công trình, việc duy trì này bao gồm rất nhiều công tác bảo dưỡng để giúp quá trình vận hành sản xuất diễn ra bình thường.Ngoài ra nó còn tránh tốn chi phí sửa chữa không cần thiết.

Ngày đăng: 17-04-2018

959 lượt xem

1. Bảo vệ kết cấu thép

 

 

Bảo vệ kết cấu thép là việc cần làm để bảo trì từ trong ra ngoài, khung thép chính là kết cấu chính của nhà xưởng do đó nếu gặp hư hại sẽ rất tốn kinh tế để khắc phục. Giải pháp cho vấn đề này rất đa dạng, có thể dùng sơn để bảo vệ trong quá trình lắp dựng hoặc sau khi xây dựng xong , sơn sẽ tạo ra một lớp bảo vệ hoàn hảo chống lại các tác nhân vật lý như va chạm cơ học trong quá trình vận chuyển hay sử dụng, chống lại tác nhân môi trường bao gồm :  nước, nhiệt độ, ánh sáng, vi sinh vật,…đặc biệt là sự oxi hoá sắt thép.

Sử dụng một số loại vật liệu xốp bao bọc kết cấu lại, đây là một cách bảo vệ ,duy trì hiệu quả sử dụng rất tốt, những loại vật liệu này tương đối dễ sử dụng, lại có tính bền bỉ cao, rất thích hợp với nhiệt độ ở nước ta.

Có thể sử dụng những giải pháp tiến bộ và cao cấp hơn như mạ kết cấu bằng kim loại khác, hoặc sử dụng hoá chất chuyên dụng để bảo vệ và duy trì hoạt động tốt hơn cho nhà xưởng.

2. Bảo vệ mái tôn

 

 

Mái tôn là nơi tiếp xúc trước tiếp với nhiều tác nhân môi trường nhất, theo thời gian nó sẽ bị bạc màu đi, bị oxi hoá và nhiều vấn đề khác, do đó cần được bảo dưỡng tốt.

Sử dụng sơn là biện pháp đầu tiên, giống như kết cấu thép, sơn cũng giúp chống lại các tác nhân tự nhiên rất tốt, nó còn giúp chống thấm nước khi trời mưa và chống nóng khi trời nắng nữa, tính thẩm mỹ của nhà xưởng cũng được tăng lên cao hơn.

Thay thế những loại tôn thông thường bằng các loại tôn cao cấp hơn, việc này tốn chi phí đầu tư nhưng sử dụng được lâu hơn và cũng không cần bảo trì, còn sử dụng tôn thường thì rẻ hơn nhưng dễ hư hỏng hơn, chịu các tác nhân môi trường kém hơn.

3. Bảo vệ nền nhà

 

 

Nền nhà là nơi tiếp xúc với các hoá chất, nước, nơi xe đi qua lại nhiều, do đó rất dễ bong tróc ảnh hưởng đến quá trình hoạt động sản xuất.Vì thế cần áp dụng giải pháp bảo vệ hợp lý để giảm thiểu sự hư hại.

Sử dụng những loại vật liệu lát nền hiệu quả và giá rẻ, Các loại vật liệu lát phổ biến hiện nay như gạch men hay bê tông đúc sẵn rất hợp với những nhà xưởng có xe đi lại thường xuyên, vì chúng có tính chắc chắn cao, chịu lực tốt, không bị bong tróc, nứt mẻ , nên có thể ít cần bảo trì.

Còn đối với các nhà xưởng muốn yêu cầu vệ sinh cao hơn thì cần dùng sơn Epoxy sơn nền, hoặc dùng gạch nhựa để lát sẽ hiệu quả hơn, những loại này có tính chắc chắn, không trơn trượt, thẩm mỹ cao, chống chịu lửa., nước , mà còn dễ dàng sử dụng. Tính vệ sinh khá cao, rất hợp để sử dụng.

Nếu muốn một nền nhà xưởng luôn được sáng bóng thì việc lau rửa là điều hiển nhiên, cần lau rửa thường xuyên, nếu nền nhà xưởng bám dính chất chất bẩn khó tẩy rửa thì dùng các loại hoá chất lau sàn để khử, chúng còn có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh nữa.

Những giải pháp trên được áp dụng cho từng bộ phận của một công trình nhà xưởng, giúp tối ưu sử dụng và tăng hiệu quả sản xuất lên cao hơn.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên các dự án xây dựng nhà xưởng, sửa chữa cải tạo nhà xưởng cũ, cung cấp và lắp đặt đường ray (rail), xây dựng nhà phố...

Mọi chi tiết cần được hỗ trợ tư vấn thêm các thông tin liên quan vui lòng liên hệ :

Văn phòng : 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Điện thoại : 028 2248 6888 -  Hotline : 0988 373 605

Email : chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888