GIẢI PHÁP CHO SÀN NHÀ KHUNG THÉP

Giải pháp nhà khung thép đang phát triển mạnh mẽ trong cả lĩnh vực nhà công nghiệp lẫn nhà dân dụng và nhận được phản hồi tốt từ các chủ đầu tư trong thời gian gần đây. Thường có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho các công ty xây dựng mà khách hàng cần được tư vấn chính là hệ thống mặt sàn. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những ưu nhược điểm của các loại mặt sàn trên thị trường.

Ngày đăng: 21-11-2019

1,389 lượt xem

1. Sàn bằng tấm Cemboard xi măng:

Tấm cemboard gồm các thành phần là xi măng Portland, cát siêu mịn Sillica, Sợi cellulose được trộn đều, và sau đó được đi qua hệ thống cán lớp có nhiệm vụ cho sản phẩm có một độ cứng nhất định, tiếp theo sẽ được đưa vào lò hấp với nhiệt độ 1000 độ C. Sản phẩm cuối cùng là tấm cemboard có kích thước 1220x2440mm và có nhiều độ dày khác nhau, phục vụ cho nhiều loại sàn.

Trên thị trường hiện nay có một số loại tấm cemboard cơ bản:

  • Tấm cemboard Thái Lan
  • Tấm Duraflex Vĩnh Tường
  • Tấm Smile board

Ứng dụng của sàn Cemboard

Loại sàn này có ưu điểm gọn nhẹ, dễ thi công lắp đặt nên thường được sử dụng trong các công trình cải tạo, nâng tầng hoặc làm sàn lửng hoặc giải quyết những vấn đề cho các dự án nhà dân dụng khó khăn trong công tác vận chuyển vật liệu và thi công.

2. Sàn Panel nhẹ đúc sẵn:

Là một giải pháp sàn được sử dụng rộng rãi, nhờ ưu thế nhẹ có thể giúp giảm trọng tải đáng kể cho công trình, chính vì thế nó phù hợp cho những công trình cải tạo nâng tầng cho những công trình không thể thay đổi nền móng hoặc nơi có đất nền yếu.

3. Sàn deck đổ bê tông:

Sàn deck đổ bê tông là loại sàn được sử dụng phổ biến nhất vì có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, quá trình thi công linh hoạt.

Sàn deck là các tấm tôn sóng có chiều dày từ 0.75mm đến 1.5mm được đặt trên hệ dầm thép và liên kết với khung dầm bằng đinh hàn, tiếp đó là rãi thép và đổ bê tông

4. Sàn thép nhám

sàn thép nhám sử dụng các tấm tôn nhám để hàn trực tiếp lên bề mặt khung thép, tùy vào trọng tải và khẩu độ của dầm phụ mà sử dụng các tấm tôn nhám có chiều dày từ 3mm đến 9mm

Sàn tôn nhám dễ thi công, và chịu được trọng tải lớn, không phải hoàn thiện bề mặt nên thường được sử dụng cho sàn nhà xe, nhà kho,  bậc cầu thang bộ

Tất cả các loại sàn trên đều không cần phải thi công hệ cây chống, cốp pha như sàn bê tông thông thường, do đó đảy nhanh tốc độ thi công và mở rộng diện tích sử dụng.

Để lựa chọn dược mặt sàn phù hợp, cần đánh giá tải trọng, hạng mục thi công, kinh phí... để lựa chọn sàn phù hợp nhất cho công trình.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail) . Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605

Email: chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888