Cấu trúc gấp truyền thống cho trạm ga đường sắt tại Tokyo

Để chuẩn bị cho Olympic 2020 mùa hè ở Tokyo, hãng kiến trúc Kengo Kuma sẽ chịu trách nhiệm xây dựng trạm ga đường sắt Shinigawa tại thủ đô của Nhật Bản.

Ngày đăng: 16-09-2016

1,004 lượt xem

 

 

Thiết kế của Kengo Kuma sẽ được phân biệt bởi cấu trúc mái rộng 4.000 m2 và tham khảo tới các hình thức nghệ thuật origami truyền thống. Bản chất gấp của thiết kế sẽ sử dụng những hiệu ứng mờ để chứng minh rằng kiến trúc vốn có liên quan tới bối cảnh của nó.

 

Việc đổi mới tuyến đường sắt bận rộn thứ chín trên thế giới sẽ trở thành một điểm thu hút mới cho thành phố và trở thành một cửa ngõ lưu thông cho người dân địa phương và khách du lịch. Dự kiến sẽ được hoàn thành đầy đủ vào năm 2024, việc xây dựng gồm ba tầng được hỗ trợ bởi một khung thép và bê tông cốt thép. Những bức tường kính ở hai bên phía đông và phía tây của nhà ga sẽ hướng tầm nhìn ra phía thành phố.

 

Các kiến trúc sư đã lên kế hoạch sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng gió để tạo ra năng lượng để sử dụng cho toàn bộ cơ sở, với những tấm mặt trời phản xạ được cài đặt trên mái nhà sẽ ngăn chặn sức nóng trong những tháng mùa hè. Ngược lại, một hệ thống phun nước nóng sẽ ngăn ngừa tích tụ tuyết trong mùa đông.

 

Trạm Shinagawa dự kiến sẽ được sử dụng như một cửa ngõ lưu thông quốc tế

 

Năng lượng mặt trời và gió sẽ được thu hoạch để cung cấp điện cho toàn bộ cơ sở

 

Cấu trúc gấp sẽ tạo thêm một cảm giác cho sự năng động

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888