CĂN HỘ STUDIO

Trái ngược hoàn toàn với những căn Penthouse xa hoa, đắt đỏ, căn hộ studio là một thuật ngữ để chỉ ra những căn hộ có diện tích nhỏ, thuật ngữ này thông dụng và phổ biến tại Anh, còn tại Việt Nam nó chỉ mới được sử dụng vài năm trở lại đây

Ngày đăng: 24-08-2019

770 lượt xem

Căn hộ Studio là những căn hộ có diện tích khá nhỏ và không gian thường không có sự phân chia rõ rệt bằng các bức tường.

  

Căn hộ studio thực chất phục vụ mục đích cho thuê, thường nằm tại các vị trí trung tâm thành phố, nhắm vào khách hàng là học sinh, sinh viên, người đi làm còn độc thân... Về sau nó dần trở nên phổ biến hơn, thường được các gia đình chọn làm nơi để ở.

Thông thường những căn hộ studio ngày nay có diện tích tối đa khoảng từ 60 đến 65 m2, diện tích tối thiểu có thể chỉ 25 m2. Điểm cơ bản nhất của căn hộ này là "mọi không gian nằm trong một không gian", không có vách ngăn chia, là một căn phòng rộng, thực hiện đầy đủ các chức năng như ngủ, tiếp khách, bếp... chỉ có toilet thường được quây vào một góc riêng. Thế nhưng, nhiều gia chủ khi cải tạo, nhằm tăng những góc nhìn không gian cho căn nhà, đã sử dụng vách kính cho toilet.

  

Tại Việt Nam, ngoài một số dự án xây dựng ở TP HCM có sự xuất hiện của căn hộ studio, tại Hà Nội, chưa có sự phân biệt rõ giữa căn hộ studio và những căn hộ có diện tích nhỏ. Chỉ khi nào không có sự ngăn chia thành các không gian phòng riêng biệt mới có thể được cọi là studio. Thậm chí, hiện có những căn hộ diện tích khoảng 60 m2, nhưng cũng chia từ một đến hai phòng ngủ riêng biệt, thì không thể gọi là studio.

Căn hộ này thường được thiết kế dành cho người độc thân, vợ chồng mới cưới chưa có con cái, hoặc các căn nhà ở theo dạng cho người thu nhập thấp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa căn hộ studio không thể tạo được phong cách. Các nhà thiết kế cho biết, những căn hộ loại nhỏ hoàn toàn có thể biến thành căn hộ studio, nếu gia chủ yêu cầu, và được tư vấn hoàn thiện. 

                                                                                                                                                                                                                                                                              Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail) . Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ :

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605

Email: chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info  

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888