BỐ TRÍ CỬA SỔ PHONG THỦY

Cửa sổ là nơi cung cấp ánh sáng, dẫn khí vào nhà, cân bằng điều hòa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, mặt khác theo một quan niệm nào đó nó còn mang tính chất phong thủy ảnh hưởng đến tài lộc vận hạn của gia chủ.

Ngày đăng: 23-09-2019

719 lượt xem

Khi xây dựng và thiết kế nhà bạn nên quan tâm đến một số yếu tố riêng biệt của cửa sổ, để căn nhà thêm hoàn hảo, những lưu ý dưới đây có thể giúp bạn tham khảo thêm về vấn đề này

Kích thước cửa sổ:

bạn cần lưu ý với phòng có một mặt tường có thể mở được cửa sổ đẹp và hợp phong thủy với chiều cao của khung cửa sổ nằm trong phạm vi ½ chiều sâu của căn phòng.

Với những phòng rộng có hai bức tường đối xứng thì nên thiết kế cửa sổ chiều cao đạt 1/4 chiều sâu của căn phòng. Chọn kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban hợp phong thủy thì chiều cao của nền thì mép dưới của cửa sổ cao hơn nhưng không được quá 2,2m và thấp nhất từ 83cm trở lên.

Bởi nếu quá thấp sẽ làm cho gian phòng bị thoát âm gây ra các bệnh về da và hô hấp cho gia chủ. Trường hợp này cao quá sẽ phải hứng chịu những luồng sát khí, dương khí cho căn phòng. Đồng thời sẽ khiến cho gia đình có vận khí không tốt và lộc tài không giữ được.

Không nên thiết kế cửa số nhiều và quá to dễ khiến lượng khí lưu thông lớn. Mùa hè thì có quá nhiều ánh nắng và nhiệt lượng chui vào phòng, mùa đông lại khiến nhiệt lượng trong phòng biến mất nhanh chóng. Với các phòng khác nhau, bạn cũng cần lưu ý để bố trí cửa số hợp lý, hợp phong thủy.

Phòng Khách:

Trong phòng khách nên có cửa sổ lớn giúp không gian sáng sủa, thoáng đãng để tiếp nạp được sinh khí vào nhà.

Lưu ý cửa sổ phòng khách không được thiết kế quá rộng sẽ dẫn đến gió, dương khí vào nhà quá nhiều gây bất lợi cho sự ngưng tụ của khí trường. Nếu cửa sổ quá hẹp nhỏ sẽ dẫn đến phòng khách bị tối, bí bách, kém thông thoáng.

Phòng ngủ:

Bố trí cửa sổ phòng ngủ đẹp có ảnh hưởng lớn đến phong thủy phòng ngủ vì đây là nơi hấp thụ ánh sáng, lưu thông, điều hòa không khí cũng như các nguồn năng lượng trong phòng, giúp con người thêm mạnh khỏe và phát triển bản thân.

Phòng ngủ dù lớn dù nhỏ cũng chỉ nên có tối đa 2 cửa sổ vì theo phong thủy, phòng nhiều cửa sổ sẽ không giữ được vận khí tốt. Kích thước cửa sổ nên phụ thuộc vào diện tích của phòng. Tốt nhất, bạn nên để cửa sổ có kích thước nhỏ hơn so với cửa ra vào từ 2 đến 3 lần.

Không nên bố trí cửa sổ ở đầu giường ngủ để tránh ánh nắng chiếu thẳng vào mặt người nằm ngủ, gây mất ngủ và bất an. Màu sơn tường cạnh cửa sổ cần hợp với màu rèm, khung cửa. Các gam màu nhạt thường được chọn trong phòng ngủ để tạo cảm giác dễ chịu.

Lựa chọn cửa sổ phòng ngủ nên đơn giản, hiện đại, không nên quá rườm rà hoa văn tạo sự rối mắt và làm mất tính cân bằng trong phong thủy.

Phòng bếp:

Cửa sổ trong phòng bếp cũng quan trọng không kém bởi bó ảnh hưởng đến trực tiếp đến gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Cửa sổ phòng bếp giúp không khí trong bếp trong lành, dễ chịu, thoáng đãng hơn nhờ việc lấy khí và ánh sáng ngoài trời vào. Bạn nên thiết kế cửa sổ ở hướng Đông để đón nhận được ánh sáng và gió một cách tốt nhất giúp làm dịu sức nóng khi nấu nướng và cửa sổ cần thiết kế cao ngang bồn rửa bát hoặc bàn ăn trở lên.

Ngoài ra, nên tránh mở cửa sổ vào trong. Trường hợp mở cửa sổ vào trong thường do cửa sổ sử dụng cánh cửa mở vào trong hoặc các loại cửa hướng vào bên trong nhà. Theo phong thủy, nếu sử dụng loại cửa này sẽ gây nhiều bất lợi cho đường công danh và sự nghiệp của mọi người trong nhà. Bên cạnh đó, hướng cửa sổ cũng phải đảm bảo không bị chướng ngại vật chắn ngang tầm nhìn như nhà cao, bãi rác, cây to…

Hiện nay nhiều gia đình dùng lưới bảo vệ bên ngoài cửa sổ. Tuy nhiên cần tránh làm lưới bảo vệ quá dày gây nhiều bất lợi cho ngôi nhà cả về mặt thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tầm nhìn và ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy.

Công ty TNHH Xây dựng TM và DV Châu Tuấn chuyên thiết kế - thi công trọn gói nhà phốnhà xưởng các loại, cung cấp và lắp đặt hệ thống ray (rail) . Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ :

Địa chỉ: 158/22 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 028 2248 6888 - 0988 373 605

Email: chautuancons2010@gmail.com

Website : chautuan.com hoặc xaynhaxuong.vn / xaynhaxuong.info

 
 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
02822486888